Học cách phối màu quần áo như một Stylist thực thụ

Những cách phối màu quần áo dưới đây sẽ giúp bạn “hô biến” diện mạo cuốn hút hơn mỗi khi bước xuống phố.
Phối màu quần áo hẳn là công việc phức tạp, nếu không nhiều tín đồ thời trang đã không phải “vò đầu bứt tóc” khi đứng trước tủ quần áo. Đừng lo! Với những “bí kíp” về cách phối màu quần áo mà Ellcci mang đến hôm nay, bạn sẽ biết cách trở thành Fashionista theo cách của riêng mình.

1. Cách phối màu quần áo cực chuẩn với bánh xe màu sắc

Bạn đã bao giờ nghe đến cụm từ “bánh xe màu sắc” chưa? Đây là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn cách phối màu quần áo chuẩn chỉnh đấy.
1.1. Thế nào là bánh xe màu sắc
Bánh xe màu sắc chính là phát minh của nhà bác học Isaac Newton vào năm 1966. Đây là một vòng tròn khép kín
gồm 12 màu sắc cơ bản. Trong đó màu đỏ, vàng, xanh dương là 3 gam màu chính để tạo nên bánh xe màu sắc. Khi chúng hòa trộn với nhau sẽ tạo thành những màu sắc phụ làm nên tính đa dạng của màu sắc.

Bánh xe màu sắc là công cụ thần thánh để bạn có thể phối màu chuẩn đẹp không thua gì các fashionista chuyên nghiệp

2. Quy tắc phối màu quần áo theo bánh xe màu sắc
Bánh xe màu sắc được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực thời trang. Để trở thành một fashionista sành điệu, bạn hãy “thuộc nằm lòng” những quy tắc phối màu theo bánh xe màu sắc sau đây:
2.1. Mix màu đối xứng
Sự tương phản của 2 gam màu đối xứng nhau trên bánh xe màu sắc sẽ khiến bộ trang phục của bạn trở nên hoàn hảo hơn.

Các gam màu đối xứng trên bánh xe màu sắc có tác dụng bổ trợ cho nhau

Bộ cánh thêm phần cuốn hút khi được phối màu đối xứng

Cách phối các gam màu đối xứng tạo nên một set đồ vừa dễ thương vừa hút hồn
2.2. Mix màu liền kề
Hiểu đơn giản, đây là cách kết hợp 2 gam màu liền kề bất kỳ trên bánh xe màu sắc. Chúng có tác dụng hỗ trợ cho nhau khiến bộ trang phục của bạn thêm bắt mắt mà không hề nhàm chán

Quy tắc mix màu liền kề theo bánh xe màu sắc

Lên đồ ấn tượng với cách phối màu liền kề

Cách phối màu liền kề làm bật lên sự sang trọng của quý cô sành điệu
2.3. Mix màu theo quy tắc chữ T
Mix màu theo quy tắc chữ T tức là bạn chọn 3 màu sắc trên bánh xe màu sắc sao cho vị trí của chúng xếp thành chữ T.

Muôn kiểu phối màu chữ T

Vóc dáng bỗng chốc lên hương nhờ quy tắc phối màu chữ T
3. Cách phối đồ theo màu nóng và màu lạnh
Trong tông màu thời trang có 2 tông màu chủ đạo là màu nóng và màu lạnh. Hiểu rõ về chúng sẽ giúp bạn phối màu quần áo “chuẩn không cần chỉnh”
3.1. Bảng tông màu nóng và lạnh

Bảng tông màu nóng và lạnh
3.2. Phối đồ theo tông màu nóng
Các màu thuộc tông màu nóng bao gồm đỏ, cam, vàng, nâu…Chúng mang đến cảm giác ấm áp, thu hút mọi ánh nhìn. Đặc biệt, gam màu nóng còn có tác dụng “đánh lừa thị giác” khiến mọi thứ trông nhỏ hơn về kích thước. Đó là lý do tại sao các bạn có thân hình quá khổ khi diện tông màu nóng lên người lại có thể “giấu nhẹm” những khiếm khuyết về hình thể.

Những cô nàng cá tính không thể bỏ qua những sắc màu nóng bỏng này

Hóa cô nàng sành điệu với những tông màu nóng

Style cực chất lấy gam màu nóng làm chủ đạo
3.3. Phối đồ theo tông màu lạnh
Các tông màu xanh, tím, xanh lá cây…đều thuộc tông màu lạnh. Chúng đều là những màu sắc trầm, có vẻ hơi kén người mặc. Thế nhưng, nếu biết cách phối hợp màu sắc một cách hài hòa thì “set đồ” của bạn thêm phần thời thượng và cực chất.

Các công thức phối đồ theo gam màu lạnh cho các nàng

Dù bạn là cô nàng yểu điệu hay cá tính thì không thể bỏ qua set đồ cực chất này

Hoàn thiện set đồ bằng gam màu lạnh
4. Cách phối đồ theo màu sắc trung tính
Xu hướng “Simple is Best” dường như rất được ưa chuộng trong làng thời trang. Xu hướng này đã chứng minh sự đơn giản luôn toát lên sự đẳng cấp cho người mặc. Gam màu trung tính tiêu biểu là xanh, đen, xám, ghi, trắng, kem…Khi diện trang phục có gam màu trung tính, bạn có thể kết hợp thêm những phụ kiện nổi bật để set đồ thêm phần hoàn hảo.
Bảng màu trung tính

Nguyên tắc phối đồ theo gam màu trung tính chính là phối hợp giữa một gam màu sáng với một gam màu tối

Phối màu quần áo trung tính tạo nên một set đồ dễ thương mà vô cùng cá tính

Tông màu trung tính phô diễn nét dễ thương vốn có của phái đẹp

Công thức phối đồ “siêu chất” với gam màu trung tính
5. Cách phối đồ theo màu vô sắc (đen, trắng)
Màu vô sắc là gì? Đó là những gam màu chỉ làm màu sắc đậm hoặc nhạt chứ không làm biến đổi tính chất của màu sắc.
Cách phối đồ theo màu vô sắc được hiểu là cách phối màu với các sắc độ khác nhau của 2 gam màu đen trắng. Công thức phối màu này rất phù hợp với những tín đồ ưa chuộng phong cách tối giản. Tuy nhiên, những gam màu vô sắc thường không dễ phối, nếu không khéo bạn sẽ khiến set đồ trống rất đơn điệu. Do vậy, đừng ngần ngại phối hợp thêm trang sức, phụ kiện để thổi hồn cho trang phục.

Vừa đẹp vừa dễ thương với cách phối đồ theo màu vô sắc

Phong cách sang chảnh khi phối theo tông màu vô sắc

Cách phối đồ với tông màu vô sắc mang lại sự tinh tế, cuốn hút cho người mặc
6. Cách phối màu quần áo cho nữ để luôn xinh
Trong tủ đồ của phái đẹp hẳn sẽ có rất nhiều món đồ với đa dạng màu sắc. Hãy nắm những bí kíp phối đồ sau đây để bạn luôn tỏa sáng trong mọi hoàn cảnh.
6.1. Phối màu với quần áo tím
Màu tím chính là gam màu biểu tượng cho sự thủy chung, lãng mạn. Đây cũng là gam màu “lên ngôi” trong năm nay. Nhưng mix đồ với trang phục màu tím chưa bao giờ dễ dàng! Bởi phối màu không khéo, set đồ của bạn dễ trở thành “thảm họa” của làng thời trang.
Đừng lo! Có vài nguyên tắc nhỏ giúp bạn tỏa sáng với gam màu này. Tím và trắng chính là “combo hoàn hảo” để tổng thể trang phục thêm phần hút mắt. Một chiếc quần jean trắng mix cùng áo phông hoặc áo len tím hẳn là lựa chọn phù hợp với cô nàng cá tính. Ngược lại, nếu bạn ưa chuộng phong cách thanh lịch thì hãy thử kết hợp áo sơ mi trắng cùng chân váy tím.
Ngoài ra, màu tím cũng có thể kết hợp với màu đen hoặc các trang phục có tông khác nhưng cùng sắc độ. Hẳn cách phối đồ này sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt người đối diện.

Set đồ “thần thánh” cho những cô nàng yêu màu tím
6.2. Phối màu quần áo vàng
Gam màu vàng luôn toát lên vẻ tươi mới, dù bạn phối hợp với bất kỳ trang phục nào cũng gây ấn tượng mạnh.
2 tông màu vàng và đen cùng xuất hiện trong 1 set đồ hẳn sẽ mang lại sự quý phái, sang trọng cho người mặc. Với chiếc áo vàng, bạn chỉ cần mix cùng quần jean Skinny, quần Short jeans, cộng thêm một chiếc túi xách, giày cao gót là đã tạo ra một set đồ “chất hơn nước cất” rồi đấy!
Áo Blazer với gam màu vàng sẽ thêm phần nổi bật khi mix cùng một chiếc quần kem trắng. Ngoài ra, gam màu vàng cũng có thể “sóng đôi” cùng gam màu xanh navy hoặc xanh Cobalt để tạo nên sự tương phản, nổi bật cho trang phục.

Một chiếc áo vàng nổi bật cùng với quần Short jean trắng là cách phối đồ dễ thương mà các nàng cần tham khảo ngay
6.3. Phối màu với quần đỏ
Màu đỏ được nhắc đến là tông màu thời thượng, nổi bật. Tuy nhiên, gam màu này lại khá kén da, nhất là các bạn sở hữu nước da ngăm hay da màu. Và để tránh gây “nhức mắt”, khi diện trang phục đỏ bạn nên phối hợp cùng các trang phục được thiết kế tối giản.

Tự tin xuống phố nhờ biết cách phối màu với quần đỏ
Màu trắng, màu beige hẳn là lựa chọn tuyệt vời để phối cùng màu đỏ. Sự kết hợp này sẽ mang đến cho người mặc cảm giác tinh tế nhưng không kém phần sang trọng. Hai gam màu đen và trắng sóng đôi sẽ mang đến cảm giác huyền bí cho các vị chủ nhân.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể phối màu đỏ với xanh nhạt. 2 gam màu tưởng chừng đối lập nhưng khi xuất hiện cùng trên một set đồ lại tạo nên sức cuốn hút khó cưỡng.
6.4. Phối màu quần áo hồng
Màu hồng được lòng phái đẹp vì quá ư dễ thương. Thế nhưng, gam màu này thường được nhận định là có phần sến sẩm, quê mùa khi lên đồ. Không đâu, nếu biết cách phối màu quần áo thì gam màu “bánh bèo” này trông thời thượng hơn nhiều.

Dễ thương, trẻ trung hơn khi phối màu với quần áo hồng
Trắng là ưu tiên hàng đầu để “sánh duyên” cùng màu hồng. Quả thật bộ đôi này đã “hô biến” set đồ thêm ấn tượng và bắt mắt hơn. Còn hồng đậm khi kết hợp với đen sẽ tạo ra một phong cách cực chất đấy. Nếu bạn là một cô nàng cá tính thì đừng ngại kết hợp gam màu hồng với gam màu xám nhé.
7. Cách phối màu quần áo cho nam cực chuẩn
Không chỉ phái đẹp mà các đấng mày râu cũng rất chú trọng đến tính thẩm mỹ trên trang phục. Không phải cứ diện hàng hiệu lên người thì trông bạn mới sành điệu, nếu biết cách phối màu quần áo thì các chàng vẫn có thể “đốn đổ” trái tim của bất kỳ cô nàng nào.
7.1. Navy và trắng
Navy và trắng chính là cặp đôi lý tưởng có thể tạo nên một set đồ “siêu chất” mà không bao giờ lỗi mốt. Một chiếc quần jean trắng phối cùng áo sơ mi denim tối màu hoặc áo sơ mi xanh navy hẳn là công thức thần thánh cho các chàng. Hoặc mix quần xanh navy với một chiếc áo sơ mi trắng, đảm bảo bạn sẽ tạo ra một set đồ “vạn người mê”.

Quần xanh navy phối cùng áo sơ mi trắng giúp các chàng luôn đẹp bất chấp hoàn cảnh
7.2. Xám và đen
Xám và đen khi xuất hiện trên cùng một set đồ sẽ tạo ra sự tương phản nhất định. Một chiếc quần xám mix với áo thun đen sẽ giúp chàng “nổi bần bật” trong mọi hoàn cảnh. Bạn cũng có thể phối quần jeans đen với áo polo nam, combo này khiến bạn thêm phần bảnh trai đấy.

Áo thun đen phối tài tình với quần xám – Đơn giản mà sành điệu!
7.3. Nâu và kem
Những anh chàng khoác lên mình bộ cánh với 2 tông màu nâu và kem luôn khiến nhiều bóng hồng xao xuyến. Hãy thử kết hợp 2 tông màu này, bạn sẽ trải nghiệm nhiều điều bất ngờ.

Nâu và kem là 2 gam màu có sức hút kỳ lạ với phái mạnh
7.4. Xám và hồng
2 gam màu tưởng chừng “lạc điệu” nhưng lại bổ trợ cho nhau rất tốt. Sắc xám nhạt phối cùng tông hồng nhạt sẽ khiến tổng thể trang phục của bạn thêm “chất lừ” khiến bao người trầm trồ.

Xám và hồng là cách phối màu cực chất làm nổi bật phong cách cho các chàng
7.5. Đen và trắng
Đen và trắng dường như đã trở thành bộ đôi “kinh điển” trong làng thời trang. Sự tương phản của chúng mang lại cho người mặc một vẻ bề ngoài tinh tế và sang trọng.

Lợi thế của “cây đen trắng” là giúp bạn giấu nhẹm khuyết điểm hình thể tốt hơn
Trên đây là những gợi ý về cách phối màu quần áo mà bạn có thể tham khảo. Giờ thì hãy mở tủ quần áo ra và thỏa sức sáng tạo theo phong cách của riêng mình đi nào. Ellcci chúc bạn thành công!

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo