3 cách chọn cà vạt hô biến chàng thành quý ông lịch lãm

Phối cà vạt với áo sơ mi Caro

Không chỉ là điểm nhấn khiến bộ trang phục thêm hoàn hảo, chiếc cà vạt còn có sức gây nghiện khủng khiếp! Nếu bạn cảm thấy “nghèo” kiến thức trong cách chọn cà vạt thì hãy để chúng tôi mang đến những ý tưởng hấp dẫn nhất cho bạn nhé!

Nếu giày cao gót là “bạn thân” của phái đẹp thì chiếc cà vạt lại là “tri kỷ” của đấng mày râu!

Quan trọng là thế! Nhưng làm thế nào để chọn được một chiếc cà vạt “cứ diện là đẹp” lại tiêu tốn  không ít chất xám của cánh mày râu. Nhưng bạn không cần lo lắng quá, hôm nay, Ellcci sẽ đem đến cho bạn cách chọn cà vạt phù hợp với dáng người.

Nào! Bạn đã sẵn sàng chưa?

Hãy click chuột để khám phá những điều “hay ho” ở nội dung bên dưới nhé!

Cách chọn cà vạt

Những cách chọn cà vạt dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn sành điệu hơn khi diện trang phục mà  vẫn giữ được vẻ lịch lãm vốn có

Những cách chọn cà vạt phù hợp

Chọn cà vạt – công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng lại là “bài toán khó” với không ít đấng mày râu. Đừng lo! Chỉ cần thuộc “nằm lòng” 3  quy tắc “VÀNG” sau đây thì cách chọn cà vạt chỉ còn là chuyện nhỏ.

Chọn cà vạt phù hợp với cổ áo sơ mi

Áo sơ mi và cà vạt được xem là combo hoàn hảo. Do vậy, chọn cà vạt theo cổ áo luôn được ưu tiên hàng đầu. Bởi chỉ cần chiếc cà vạt “lạc tông” với bộ trang phục, điểm trừ này sẽ “tố cáo” mọi vấn đề về cách chọn cà vạt của bạn.

Thế nào là một chiếc cà vạt phù hợp với cổ áo? Đó là khi độ rộng nhất của cà vạt tương xứng với độ rộng của cổ áo. Độ chênh lệch không quá 0.6 cm được xem là con số phù hợp nhất.

Chọn cà vạt phù hợp với áo sơ mi

Hãy khéo léo chọn lấy một chiếc cà vạt phù hợp với cổ áo sơ mi, không quá cầu kỳ nhưng vẫn toát lên nét sang trọng của bạn

Chọn cà vạt phù hợp với dáng người

Bạn có biết, “công thức bí mật” khiến mọi thứ trở nên hoàn hảo là nằm ở tỷ lệ đấy! Do đó, chỉ cần nắm được quy tắc chọn cà vạt phù hợp với dáng người là bạn có thể “hạ gục” hàng triệu ánh nhìn trong bộ suit rồi!

Tùy vào từng dáng người mà bạn có thể lựa chọn được chiếc cà vạt có độ dài, rộng khác nhau.

  • Với dáng người to lớn: Độ rộng cà vạt phù hợp 7 – 9cm.
  • Với dáng người trung bình: Độ rộng cà vạt phù hợp 6 – 8cm.
  • Với dáng người nhỏ: Độ rộng cà vạt phù hợp 6 – 7.5cm.

Thế nhưng, dù độ rộng của cà vạt như thế nào, bạn cũng hãy đảm bảo rằng đỉnh bản to của cà vạt sẽ chạm gần sát thắt lưng sau khi thắt nhé!

Chọn cà vạt phù hợp với từng dáng người

Chỉ cần chọn đúng chiếc cà vạt phù hợp với dáng người, bạn sẽ tỏa sáng

Chọn cà vạt theo khuôn mặt

Chọn cà vạt cần phù hợp với khuôn mặt và màu tóc. Đây là một trong những yếu tố quan trọng mà các đấng mày râu nên cân nhắc.

Trước hết, hãy ưu ái chọn lựa những chiếc cà vạt có màu tương phản với màu da, màu mắt hay màu tóc.

Hãy áp dụng nguyên tắc:

Nếu bạn là một chàng trai có nước da hơi ngăm, tóc mà tối thì hãy chọn chiếc cà vạt sáng màu. Trong khi những chiếc cà vạt tối màu sẽ là lựa chọn phù hợp cho những bạn nam có màu tóc và nước da sáng màu.

Sau khi chọn được màu sắc cà vạt, bạn cũng đừng quên xác định xem khuôn mặt mình hợp với nút thắt cà vạt loại nào.

Mặt trái xoan, mặt vuông, mặt trái tim: Những kiểu cà vạt có nút thắt Windsor sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Lời khuyên cho bạn nên chọn cả vạt có nút thắt Half Windsor, Saith Andrew hay Cavendish nếu gương mặt bạn hơi dài.

Mặt tròn: Bạn hãy nói không với những kiểu cà vạt thắt nút. Bởi nó rất dễ bị “lọt thỏm” so với tỷ lệ khuôn mặt. Thay vì vậy, hãy chọn kiểu thắt nút  dài hơn, hẹp hơn như Four – in – hand.

Chọn cà vạt phù hợp với khuân mặt

Xác định đúng dáng khuôn mặt sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn lựa cà vạt đấy!

Ý nghĩa màu sắc của cà vạt

Một chiếc cà vạt đẹp tựa như một nét chấm phá sành điệu ngầm thể hiện “khí chất’ của mỗi người đàn ông. Hơn thế, mỗi màu sắc cà vạt lại mang một ý nghĩa đặc biệt. Thật không ngoa khi nói chỉ cần diện cà vạt lên người, màu sắc cà vạt sẽ lên tự lên tiếng.

Cà vạt đỏ: Chiếc cà vạt đỏ thể hiện chủ nhân là người trưởng thành, luôn có một tấm lòng nhiệt tình và say mê công việc. Tuy nhiên, gam màu này cũng thể hiện bạn là người bảo thủ.

Cà vạt xanh dương: Đeo chiếc cà vạt xanh dương lên người đã ngầm khẳng định bạn là mẫu người trưởng thành, nghiêm túc và quyết đoán trong công việc.

Cà vạt tím: Chiếc cà vạt tím là phụ kiện “thay lời muốn nói” rằng bạn là người ưa sáng tạo, đam mê công việc và rất dễ đồng cảm với mọi người.

Cà vạt vàng: Chiếc cà vạt vàng thể hiện bạn là người chững chạc, mạnh mẽ. Nó còn mang ý nghĩa về sự thịnh vượng. Do vậy, cà vạt vàng rất được người thành công trong các ngành kinh doanh, tài chính ưu ái lựa chọn.

Cà vạt đen: Không có phụ kiện nào tôn lên nét sang trọng, lịch lãm của chủ nhân rõ nét như chiếc cà vẹt đen. Đặc biệt, nó còn rất dễ dàng “sánh duyên” cùng các loại màu sắc của những trang phục bạn mặc.

Cà vạt cam: Màu sắc cà vạt này cho thấy bạn là người “không ngại đương đầu”, dễ dàng tạo thiện cảm với mọi người ngay từ lần đầu gặp mặt.

Cà vạt xanh lá: Khi bạn đeo cà vạt xanh lá, nghĩa là bạn đang muốn mọi người chú ý đến bạn vì bạn là người đầy nghị lực và rắn rỏi.

Cà vạt hồng: Chiếc cà vạt hồng thể hiện bạn là người rất vui vẻ, dễ gần.

Một số lưu ý khi chọn MÀU cà vạt

Có một sai lầm thường xuyên xảy ra với các đấng mày râu đó là chọn những mẫu cà vạt tông có vẻ rất “hợp thời” mà không quan tâm màu sắc của chúng như thế nào. Đừng vội chọn những chiếc cà vạt chỉ vì hợp mắt mà hãy giành thêm vài phút để xem thử màu sắc của chúng có phù hợp với vóc dáng, khuôn mặt, làn da cũng như cả bộ trang  phục hay không?

Thứ nhất, nếu bạn là người có chiều cao khiêm tốn thì hãy nói không với những chiếc cà vạt có màu sắc sặc sỡ. Bởi nó khiến mọi người để ý đến chiều cao của bạn.

Thứ hai, hãy tránh chọn những màu cà vạt quá tương phản với áo sơ mi. Chúng có thể khiến bạn “nổi bần bật” giữa đám đông nhưng cũng gây phản cảm cho người nhìn.

Thứ ba, chiếc cà vạt có màu quá đậm không phải là sự lựa chọn khôn ngoan cho người quá cao nhưng lại quá gầy. Bởi nó chỉ càng “tố cáo” thêm thân hình cò  hương của bạn.

Thứ tư, nếu bạn muốn mix áo hoa, áo caro với cà vạt thì bạn nên tránh chọn những mẫu cà vạt có màu sắc quá sặc sỡ. Điều này chỉ khiến bạn trông lòe loẹt và mất đi vẻ trang nhã mà thôi.

Lưu ý khi chọn màu cà vạt

Hãy lưu ý trong cách chọn màu sắc cà vạt để “lên đồ” giống một fashionista thực thụ nhé!

Một số lưu ý khi chọn MUA cà vạt

Khi mua cà vạt bạn cần kiểm tra kỹ bề mặt. Một chiếc cà vạt tốt luôn có bề mặt nhẵn, mịn và làm từ chất liệu lụa 100%.

Bạn cũng đừng quên kiểm tra độ phẳng của cà vạt. Bởi một chiếc cà vạt được cắt chuẩn xác sẽ không bị xoắn lại khi thắt. Muốn biết chính xác điều này, bạn hãy nắm vào điểm giữa của cà vạt hoặc choàng qua tay. Tiếp đến, đưa tay ra cao lên. Nếu cà vạt rũ thẳng xuống thì đó là một chiếc cà vạt tốt. Ngược lại nó sẽ bị xoắn khi cầm trên tay.

Thêm nữa, bạn đừng bỏ sót công đoạn kiểm tra miếng lót sau của cà vạt. Bởi bộ phận này quyết định kiểu dáng và kích thước “chuẩn chỉnh” của cà vạt. Một chiếc cà vạt tốt luôn có miếng lót được làm từ 3 mảnh vải và phải được lót đến tận đầu mút của cà vạt.

Kiểm tra chất lượng cà vạt trước khi mua

Đừng quên kiểm tra chất lượng cà vạt trước khi mua!

Một số cách phối màu cà vạt với áo sơ mi đẹp

Áo sơ mi và cà vạt dường như là “bộ đôi” sinh ra để dành cho nhau. Việc kết hợp chúng sao cho hài hòa sẽ khiến bạn có một vẻ bề ngoài thật chỉnh chu, lịch thiệp hơn bao giờ hết. Vậy chần chừ gì nữa, hãy dắt túi ngay cách phối màu cà vạt với áo sơ mi đẹp sau đây.

Phối màu cà vạt với áo sơ mi trắng

Sự thật là hơn 90% phụ nữ đều “chết mê” những chàng soái ca áo sơ mi trắng. Nếu chiếc áo ấy được tô điểm thêm bằng một chiếc cà vạt thì càng tuyệt vời. May mắn thay! Áo sơ mi trắng là Item cực kỳ linh hoạt. Chúng có thể sóng đôi với bất  kỳ màu nào của cà vạt.

Áo sơ mi trắng mix với tất cả các màu cà vạt

Thật may mắn vì áo sơ mi trắng có thể Mix với hầu hết tất cả màu cà vạt khác nhau!

Phối cà vạt với áo sơ mi trắng

Chàng trẻ trung cùng áo sơ mi trắng và chiếc cà vạt vô cùng thời trang

Phối màu cà vạt với áo sơ mi trơn một màu

Bạn có thể lựa chọn những chiếc cà vạt kẻ sọc hoặc có hoa văn có màu gần giống màu áo sơ mi của bạn. Sự kết hợp “Ton sur ton” này tạo nên phong cách sành điệu nhưng không kém phần sang trọng.

Phối cà vạt với áo sơ mi 1 màu

Màu cà vạt là điểm nhấn vô cùng quan trọng để giúp chiếc áo sơ mi trơn một màu tỏa sáng

Sự kết hợp giữa cà vạt có hoa văn và áo sơ mi trơn mang lại sự thú vị cho tổng thể trang phục

Phối màu cà vạt với áo sơ mi caro

Chiếc áo sơ mi caro sẽ tỏa sáng khi kết hợp cùng chiếc cà vạt đơn màu. Tốt nhất, bạn hãy chọn chiếc cà vạt có màu gần giống với màu đậm trên ô vuông của áo sơ mi caro. Tránh đeo cà vạt có màu hoa văn giống như áo nếu bạn không muốn mất điểm trong mắt người đối diện.

Phối cà vạt với áo sơ mi Caro

Chiếc cà vạt đơn màu mix cùng áo sơ mi caro đủ sức để chàng hóa thân thành fashionista

Đừng ngần ướm thử một chiếc cà vạt đơn màu với áo sơ mi caro nhé!

Phối màu cà vạt với áo sơ mi kẻ sọc

Sẽ thú vị hơn nhiều nếu bạn kết hợp những loại cà vạt có đường xẻ xéo với chiếc áo sơ mi kẻ sọc. Hoặc bạn có thể chọn những mẫu cà vạt có họa tiết chấm bi, hình lập thể. Sự kết hợp này sẽ giúp bạn nổi bật nhưng không làm mất đi sự thanh lịch và tao nhã.

Ca vạt có đường xéo chấm bi kẻ sọc

Cà vạt có đường kẻ xéo, chấm bi trên nền áo sơ mi kẻ sọc luôn là sự lựa chọn an toàn và đẹp

Áo sơ mi caro tương phản với họa tiết trên cà vạt

Áo sơ mi caro tương phản với họa tiết trên cà vạt đều ổn

Với 3 cách chọn cà vạt vô cùng đơn giản trên đây thì các đấng mày râu đã tự tin chọn cho mình những “tri kỷ” thật phù hợp rồi phải

không nào? Hãy áp dụng ngay và cảm nhận những thay đổi bất ngờ nhé. Ellcci chúc bạn thành công!

 

 

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo