Cách ủi áo sơ mi: Chưa bao giờ dễ dàng đến thế!

Dùng máy là tóc là áo sơ mi

Một chiếc áo sơ mi nhăn nhúm hẳn sẽ khiến bạn “mất điểm” trong mắt người đối diện. Vì vậy, công thức dưới đây sẽ giúp bạn biết cách ủi áo sơ mi phẳng lì chỉ trong nháy mắt.

Ủi áo sơ mi dường như là là “cơn ác mộng” với nhiều người. Đặc biệt với các đấng mày râu, những người vốn nổi tiếng “vụng về” trong việc tề gia nội trợ. Dù muốn hay không, công việc này là vô cùng cần thiết để đảm bảo giữ vững hình ảnh “soái ca” của bạn trong mắt phái đẹp.

Và tất nhiên, sẽ có công thức để giúp bạn hoàn thành công việc này một cách dễ dàng. Bằng cách “dắt túi” cách ủi áo sơ mi chuẩn chỉnh mà Ellcci giới thiệu với bạn hôm nay.

Okay! Bạn đã sẵn sàng chưa?

Cách ủi áo sơ mi chuẩn không cần chỉnh!

Video hướng dẫn cách ủi áo sơ mi

(https://www.youtube.com/watch?v=IyK_gd0P6Lk)

  1. Chuẩn bị

Trước khi ủi áo sơ mi chúng ta cần chuẩn bị những dụng cụ sau đây:

Bàn là: Bạn hãy đảm bảo rằng chiếc bàn là hoạt động bình thường, không bị gỉ sét hay bụi bẩn. Đó có thể là bàn là khô hoặc bàn là hơi nước.

Cầu là: Một mặt phẳng với tấm vải phủ lên bên trên.

Phân loại áo sơ mi theo chất liệu vải: Áo sơ mi được may từ rất nhiều loại vải khác nhau. Chẳng hạn như vải Cotton, vải thô…Mỗi loại vải sẽ tương ứng với một nhiệt độ ủi khác nhau. Việc phân loại vải sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian điều chỉnh nhiệt độ bàn là.

  1. Những điều cần lưu ý trước khi ủi áo sơ mi

Để cách ủi áo sơ mi nhanh chóng và hiệu quả thì trước khi là chúng ta cần kiểm tra:

Kiểm tra ký hiệu trên cổ áo sơ mi

Bên trong cổ áo sơ mi luôn có một nhãn dán. Chúng sẽ cho biết tất cả các thông tin của áo bao gồm cả biểu tượng là ủi. Bạn hãy kiểm tra kỹ các thông tin này trước khi tiến hành là áo sơ mi.

Lưu ý: Nếu chiếc áo sơ mi của bạn có phần cổ tách rời, bạn hãy tháo rời chúng ra trước khi tiến hành ủi áo sơ mi.

Kiểm tra tình trạng của bàn là

Bàn là đã vào điện chưa: Khâu này tưởng chừng đơn giản nhưng lại chiếm vị trí quan trọng trong quá trình ủi áo sơ mi.

Lựa chọn mức nhiệt phù hợp với từng loại vải áo sơ mi.

Đợi một khoảng thời gian từ 5 – 10 phút để bàn là đủ nóng trước khi tiến hành ủi áo sơ mi.

Bạn nên rút điện ra trước khi kết thúc quá trình là áo sơ mi chừng 10p để bàn là kịp nguội. Mục đích vừa tiết kiệm điện lại vừa có thể cất bàn là ngay.

Kiểm tra tình trạng của bàn là trước khi tiến hành ủi áo sơ mi

  1. Điều chỉnh nhiệt độ bàn là phù hợp với từng loại vải

Mỗi loại vải áo sơ mi sẽ tương ứng với một mức nhiệt độ phù hợp. Bạn hãy lưu ý đến điều này để quá trình là áo sơ mi đạt hiệu quả cao nhất.

  • Nếu chiếc áo sơ mi được làm bằng vải lanh thì mức nhiệt độ 240 độ C là con số lý tưởng.
  • Nếu chiếc áo sơ mi được làm bằng vải bông thì bạn hãy chỉnh bàn là về mức nhiệt độ 204 độ C.
  • Nếu chiếc áo sơ mi được làm bằng vải tơ nhân tạo thì 190 độ C là mức nhiệt phù hợp.
  • Nếu chiếc áo sơ mi được làm bằng vải len và lụa, nhiệt độ lý tưởng để ủi chúng là 148 độ C.
  • Nếu chiếc áo sơ mi có chất liệu bằng vải sợi Acrylic, vải bóng và vải nilon thì mức nhiệt độ 135 độ C là lựa chọn phù hợp nhất.

Mỗi loại vải áo sơ mi sẽ tương ứng với nhiệt độ ủi khác nhau

  1. Hướng dẫn cách ủi áo sơ mi nhanh và phẳng

Qua 6 bước dưới đây (khoảng 5 phút), ai cũng có thể tự tay tiến hành là áo sơ mi hiệu quả mà không cần mang ra tiệm giặt ủi.

Bước 1: Cổ tay áo

Bạn hãy tiến hành mở nút hai bên cổ tay áo sơ mi trước khi tiến hành là. Hãy là cổ tay áo từ mặt bên trong ra bên ngoài. Tiếp đến, hãy ủi dọc thân tay áo, xung quanh nút áo. Lời khuyên cho bạn là hãy ủi hoàn tất cả hai bên tay áo trước khi chuyển sang ủi những chi tiết khác.

Bước 2: Cổ áo

Bạn hãy tiến hành là dọc theo phần cổ của áo sơ mi. Nếu chiếc bàn là có tính năng hơi nước thì bạn đừng quên tận dụng. Tính năng này sẽ góp phần làm cổ áo sơ mi phẳng phiu và luôn đứng dáng. Chú ý hãy luôn trải cổ áo thật phẳng trước khi ủi nhé.

Bước 3: Vai áo

Lồng phần vai của áo sơ mi vào phần nhỏ hơn của bàn ủi (phần có hình tam giác). Bắt đầu ủi vai áo từ phần mép ngoài vào trong. Tiếp tục lặp lại động tác với phần vai áo còn lại.

Bước 4: Lưng áo

Hãy rải úp phần lưng áo lên đế ủi đồ, đảm bảo diện tích tiếp xúc lớn nhất. Bạn lưu ý luôn để phần vai áo ở vị trí mũi để ủi đồ. Tiếp tục vuốt phẳng áo và ủi từ vai áo xuống thân áo. Khi đã loại bỏ hết nếp nhăn ở khu vực giữa lưng áo, bạn hãy tiến hành ủi tiếp sang hai bên.

Bước 5: Thân áo

Để ủi thẳng phần thân áo, trước tiên bạn phải trải phảng thân áo lên cầu là. Sau đó, tiến hành ủi toàn bộ mặt thân áo và các khe xung quanh nút áo. Lặp lại thao tác tương tự với phần thân áo còn lại. Bạn có thể tận dụng tính năng phun sương của bàn ủi hơi hoặc bình xịt để loại bỏ bất kỳ nếp nhăn cứng đầu nào.

Lưu ý: Bạn nên tiến hành ủi từ nếp gấp lên đối với những chiếc áo sơ mi có nhiều nếp nhăn ở phần lưng áo. Hãy lặp lại thao tác ủi nhiều lần cho đến khi chiếc áo phẳng phiu như ý muốn.

Bước 6: Đuôi áo

Bây giờ, hãy trải úp phần đuôi áo lên cầu là tương tự như thao tác ủi lưng áo. Tiến hành di chuyển bàn ủi dọc theo đường may của đuôi áo.

Bạn hãy lấy áo sơ mi treo lên một chiếc móc to bản để ngăn ngừa nếp nhăn ở vai. Hãy cài chiếc cúc đầu tiên và chiếc cúc cuối cùng của áo sơ mi để giữ hình dạng phẳng phiu của chiếc áo. Vậy là đã hoàn tất quy trình ủi áo sơ mi rồi đấy!

  1. Những mẹo ủi áo sơ mi bạn nên biết

Ủi áo sơ mi sẽ không còn là công việc “cực hình” với các đấng mày râu nữa đâu! Chỉ cần bạn dắt túi cho mình những mẹo nhỏ sau đây.

Thứ nhất, hãy lấy quần áo ra ngay khi máy vừa giặt xong, bạn sẽ thấy việc là ủi dễ dàng hơn rất nhiều.

Thứ hai, đừng quên kiểm tra xem áo sơ mi còn vương lại vết bẩn cứng đầu nào không. Bởi nhiệt độ nóng của bàn là có thể khiến cho vết bẩn ấy tồn tại mãi trên vải.

Thứ ba, hãy phun nước lên vải để xử lý nhanh chóng các nếp nhăn cứng đầu.

Phun nước lên vải để xử lý các vết nhăn hiệu quả hơn

Thứ tư, đặt một lá nhôm dưới mặt bàn ủi sẽ giúp việc là ủi hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn.

Thứ năm, với vải tối màu hãy ủi từ trong ra ngoài để tránh lưu lại những dấu vết óng ánh từ bàn là.

Thứ sáu, chiếc bàn ủi hơi nước sẽ giúp bạn ủi áo sơ mi hiệu quả hơn bởi khả năng làm hư hại quần áo thấp. Bạn cũng có thể sử dụng một chiếc khăn tay Cotton đặt lên trên phần quần áo cần là.

Thứ bảy, tinh bột sẽ là “cứu cánh” cho giúp bạn giữ quần áo phẳng phiu trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, chúng có thể làm mòn sợi vải và mặt bàn ủi nhanh chóng nên bạn hãy cân nhắc kỹ nhé.

  1. Một số quy tắc an toàn khi ủi áo sơ mi

Để tránh xảy ra những nguy hiểm không đáng có trong quá trình ủi áo sơ mi bạn hãy tuân thủ những nguyên tắc an toàn sau đây:

  • Khi là áo sơ mi, tuyệt đối không để trẻ em đến gần.
  • Trong quá trình là ủi, hãy di chuyển bàn là liên tục. Nếu ngưng hoạt động phải dựng đứng bàn là lên. Bởi nhiệt độ cao của bàn là có thể gây cháy nổ.
  • Khi là áo sơ mi hãy tập trung để tránh gây cháy vải, bỏng tay.
  • Nếu không may bị bỏng hãy lập tức rút điện và xả phần da bị bỏng với nước lạnh, đừng chườm đá ngay.

Chú ý các nguyên tắc an toàn khi là áo sơ mi để tránh những nguy hiểm không đáng có

Giờ thì bạn đã biết cách ủi áo sơ mi đúng chuẩn thế nào rồi đấy. Luôn giữ chiếc áo sơ mi phẳng phiu cũng chính là giữ hình tượng cho bản thân. Hãy ghi nhớ và thực hiện các bước trên để luôn xuất hiện với hình ảnh chỉnh chu trong mọi hoàn cảnh bạn nhé. Ellcci chúc bạn thành công!

 

 

 

 

 

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo